นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนถนนมิตรภาพขาขึ้นหน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง

วันที่ 12 เม.ย.2567 เวลา 11.30 น. คณะทำงานติดตามประเมินผลคณะตรวจเยี่ยม คณะที่ 4 ตามคำสั่งจังหวัดขอนแก่น ที่ 1234/2567 ลง 11 มี.ค.2567 โดย
นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น
พร้อมคณะทำงาน จุดตรวจเทศกาลสงกรานต์ 2567
ได้ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/จุดบริการประชาชนถนนมิตรภาพขาขึ้นหน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง พื้นที่ สภ.เขาสวนกวาง พบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ข้าราชการตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ อปพร.,สาธารณสุข, จิตอาสา อยู่ประจำจุดตรวจ ได้รายงานเหตุการณ์ การจราจรมีความคล่องตัว จึงได้กำชับการปฏิบัติและข้อสั่งการ ดังนี้
1.ให้มีการบูรณาการร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อเป็นการลดและป้องกันอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกผู้ใช้รถใช้ถนน
2.ให้เรียกตรวจยานพาหนะที่สัญจรไปมา เน้นการดำเนินการตาม 10 ข้อหาหลัก โดยพิจารณาว่าสุ่มเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และสงสัยว่าอาจกระทำผิดกฏหมาย โดยใช้ดุลยพินิจให้เหมาะสม
3.ให้จุดตรวจ อำนวยความสะดวกหรือให้คำแนะนำปรึกษาแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
4.ให้ตรวจความพร้อมของไฟฟ้าส่องสว่าง ป้ายเเจ้งเตือน เครื่องหมาย/ป้าย บริเวณจุดตรวจ/จุดสกัด โดยเน้นความปลอดภัย
5.กำชับในการปฏิบัติของตำรวจและเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
6.ให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาที่ได้ตรวจและสั่งการไว้แล้วโดยเคร่งครัดโดยเฉพาะเมื่อหากเกิดอุบัติเหตุจราจรให้ พงส.เคร่งครัดในการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่โดยเร็วเพื่อทราบระดับแอลกอฮอล์หากเกินกว่ากฎหมายกำหนดให้แจ้งข้อกล่าวหาให้ครบถ้วนทุกฐานความผิด
พร้อมนี้ได้มอบเครื่องดื่มและสิ่งของแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ณ จุดตรวจเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นได้เดินทางออกตรวจจุดบริการอื่นต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *